Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

MYOJO 8/2016

YAMADA RYOSUKE
真红の音 – SHINKU NO OTO
VOL 42: TÔI KHÔNG PHÙ HỢP VỚI TẠO HÌNH CỦA NGUYÊN TÁC SAO? TÔI SẼ KHÔNG ĐỂ BẠN NÓI THẾ ĐÂU!
Bộ phim điện ảnh “FULLMETAL ALCHEMIST” đã bắt đầu khởi quay. Có quá nhiều khó khăn đang chờ đợi ở phía trước khi đến ê kíp đến Ý quay ngoại cảnh, và những trở ngại đối với một bộ phim điện ảnh chuyển thể…Với nhiều trải nghiệm như nhất định sẽ khiến Yamada trưởng thành hơn với vai trò của một diễn viên.
***
Tôi nhận được lời mời tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh “FULLMETAL ALCHEMIST” khoảng nửa năm trước. Đúng lúc đó tôi chụp hình cho tạp chí Myojo, được người trong ngành tiết lộ, nên đã biết chuyện này. Lúc nghe nói chuyện này tôi phấn khởi lắm, tâm trạng lần này dâng trào hẳn lên! Nhưng những nỗi lo lắng, bất an và áp lực cứ liên tiếp đến với tôi, thậm chí trong đầu tôi còn có suy nghĩ “Edward không phải do mình diễn”. Nhà chế tác và đạo diễn còn nói với tôi một câu như thế này, họ nói “Ngoài Yamada đóng vai Edward ra, họ chẳng nghĩ đến ai khác cả”. Nghe thấy như vậy, tôi cảm động lắm, tôi nghĩ mình không thể giao vai diễn này cho bất cứ ai được, tôi phải xác định rõ suy nghĩ để chiến đấu, phải quyết tâm như vậy mới kiên trì được.
Từ trước đến giờ, các vai diễn của tôi trong các phim truyền hình và điện ảnh đều là dịu dàng và chín chắn, ấn tượng của đa số khán giả đối với tôi gần như cũng chỉ trong những loại vai như vậy. Nhưng thật ra tôi rất đàn ông, cách diễn đạt khi nói chuyện dù trong hoàn cảnh nào cũng không bao giờ tỏ ra thô lỗ. Trong thâm tâm tôi có lúc cũng rất dữ dội, xem ra điểm này khá giống với Edward. Các fan của nguyên tác sau khi biết được tôi sắp vào vai Edward quả quyết nói đây là lần đầu tiên họ nghe nói đến cái tên “Yamada Ryosuke” , cho nên sẽ có ý kiến khẳng định “tạo hình không phù hợp”. Bởi vì bản thân tôi cũng rất thích nguyên tác, nên tôi rất hiểu nỗi lòng của họ. Nhưng chờ đến lúc giai đoạn chế tác phim hoàn thành, họ cảm thấy thế nào càng quan trọng hơn, và cảm giác của họ sẽ không như lúc công bố bảng phân vai. Để những người bây giờ đang thấy bất mãn sau khi xem xong sẽ giảm đi một chút, trước khi khai máy tôi đã xem đi xem lại bản manga và bản anime, tìm hiểu xem làm thế nào mới có thể tiếp cận được nhân vật. Rõ ràng chỉ có một bộ trang phục, nhưng không biết sau tôi mặc thử đến mấy lần. (cười)
Phim bắt đầu quay từ tháng 6, ở khu Tuscany, Ý . Bối cảnh cảnh hoàn toàn trùng khớp với trong nguyên tác, hình ảnh địa điểm khai máy rất có lực xung kích, đối với Edward tôi đây mà nói nó cực kì quan trọng. Thị trường ở nơi quay ngoại cảnh đều là những fan cứng của nguyên tác, để quay phim, ê kíp đã phong tỏa một phần khu phố, bình thường tàu hỏa SL cũng không chạy vào, chúng tôi rất cảm ơn vì họ chấp nhận giúp đỡ chúng tôi về mọi mặt. Các fan người bản địa của tôi cũng đến xem quay phim, có thể nhận được sự chào đón như vậy ở nước ngoài thật tình tôi thấy vui lắm.
Thời gian lưu lại quay phim mỗi ngày đều rất chặt chẽ, không có ngày nghỉ. Nhưng mà, ngày đầu tiên tôi có chút thời gian rảnh rỗi, tôi đã đi dạo quanh Siena. Những bộ phim điện mà quay ở những địa điểm như phim“007 SKYFALL” thế này, tôi đều muốn đi xem thử. Tận mắt nhìn thấy hình ảnh thật của con phố được giữ nguyên vẹn từ thời trung cổ, nó trở thành di sản thế giới cũng không phải là chuyện lạ. Tôi cảm thấy rất xao động và đã chụp rất nhiều bức ảnh thời thượng ở đây. Tôi còn thưởng thức món Ý chính gốc…tuy tôi rất muốn nói đến, nhưng thời gian quay phim, ba bữa chỉ có bánh mì mà thôi. Nếu như ở Nhật, những lúc như thế này tôi sẽ mang theo cơm hộp, nhưng chỗ này lại không có văn hóa cơm hộp nữa. Dù sao đi nữa mỗi lần ăn còn kẹp thêm thịt xông khói nè, buổi sáng là thịt xông khói sống, buổi tối là thịt xông khói thường, cứ thay phim như vậy mà ăn thôi (cười). Ngày quay phim cuối cùng mau chóng kết thúc, tôi đã ăn món sườn chữ T và mì pasta nấm cục ở một cửa tiệm, đó chính là kỷ niệm thật tươi đẹp. Nấm cục ở đó vậy mà lại là thực phẩm chủ yếu, không giống như ở Nhật, nó quý muốn chết đi được. Nhưng mà, tôi vẫn muốn thưởng thức không khí ở những con phố thời thượng của Ý, vừa cảm thụ mùi quý tộc vừa dùng nĩa cuộn mì ý (cười). 
Tôi đã nỗ lực vì giả kim thuật sư, cho nên các bạn phải xem đó!
-Ryosuke



Credit : Yamada Ryosuke"8 đồng xu group"
Post : ~Ry Ha~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét